วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ครั้งที่ 16

วันที่ 14 กุมภาพันธ์  2556

กิจกรรมการเรียนการสอน

 - อาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนเข้าร่วมกิจกรรม " โครงการส่งเสริมการใช่แก้วน้ำส่วนตัว "   ณ ลานแดง หน้าคณะวิยาการจัดการ



- อาจารย์พูดถึง" ลายมือ "
- อาจารย์นำภาพที่เป็นผังมโนทัศน์ในการนำเสนอข้อมูลคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย มาให้ศึกษา



- อาจารย์ให้ดูงานศิลปะชองเด็กปฐมวัยที่บูรณาการคณิตศาสตร์  จากโรงเรียนเกษมพิทยา



- เพื่อน "สอบสอน"   หน่วย ...ธรรมชาติ (ทะเลแสนงาม)

วิธีการสอนของเพื่อน คือ
      1.  ใช้คำถาม "เด็กๆเคยไปเที่ยวทะเลไหมค่ะ?"   แล้วที่ทะเลมีสัตว์อะไรบ้าง?
      2.  ใช้นิทานเป็นสื่อการสอนเรื่องทะเล  นิทานเรื่อง .... โลกใต้ท้องทะเล
      Comment จากอาจารย์ผู้สอน
          การที่จะสอนวันจันทร์ ไม่ควรใช้นิทานมาเป็นการสอนวันแรก เพราะนิทานต้องเป็นเรื่องของประโยชน์  , เกี่ยวกับเรื่องราว และสาระต่างๆ 

- เพื่อน  "สอบสอน"  หน่วย ... ผม

วิธีการสอน
   วันจันทร์// ชนิดของผม
   1. เอามือจับหัว จับไหล่ จับหัว ( 2 รอบ)
   2. ใช้คำถามเชิญชวน "เด็กๆลองสัมผัสดูสิค่ะว่า เด็กๆจับอะไรอยู่ ?"

ข้อเสนอแนะของอาจารย์ผู้สอน
 1. จุดมุ่งหมายของการสอน เรื่อง  "ผม"  คือ ? > อยากให้รู้เรื่องผมเพื่อการดูแลรักษา
 2. ต้องทำ Mind Mapping  เรื่องชนิดของ "ผม"
 3. การสอนในวันจันทร์ต้องเป็นเรื่องลักษณะของ "ผม"
 4. การเปรียบเทียบต้องเป็นชนิดเดียวกัน  แต่ต้องมีจุดเด่นของสิ่งนั้นๆ
 5. การนำเสนอข้อมูล
       5.1  ลักษณะของผม -Mind mapping
       5.2  การทำสถิติความชอบของเด็ก "ผม"สั้น,"ผม"ยาว
       5.3  หน้าที่ของ"ผม"  -  นิทาน ,Mind mapping 
       5.4  ประโยชน์และข้อควรระวัง - การเปรียบเทียบ
       5.5  วิธีดูแลรักษา - Mind mapping (แสดงขั้นตอนของการดูแลรักษา)
       5.6  อาชีพที่เกิดจาก "ผม"  - mind mapping

หมายเหตุ ...

     แผนการสอน วันศุกร์ ( หน่วย ครอบครัว ... เรื่อง กิจวัตรประจำวัน )








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น