วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ครั้งที่ 14

วันที่ 31 มกราคม  2556

กิจกรรมการเีรียนการสอน

-  สอบสอนแบบบรูณาการ โดนอิงมาตรฐานการเรียนรู้จากกรอบมาตรฐาน
     สิ่งที่แนะนำ
           1. ไม่ควรพูดว่า "สวัสดีค่ะ เด็กๆ" เพราะเป็นกิจกรรมตอนประมาน 10.00 น.
           2.  เขียนคำให้เด็กเห็น เพราะให้เด็กมีประสบการณ์กับคำนั้นๆ

การสอนของเพื่อน หน่วย ดิน

วันจันทร์  (เรื่อง ดิน)
    1.  การนำเข้าสู่บทเรียน โดย การเปิดประเด็น เพื่อ ...
          -  รู้ประสบการณ์เดิม
          - แชร์ความรู้
    2.  เขียน "คำ" เพื่อให้มีประสบการณ์
    3.  ควรเขียนให้อยู่บรรทัดเดียวกับ 10 คำ (ฐานสิบ)
    4. ไม่ควรขัดความคิดของเด็ก
    5. .ใส่ตัวเลขกำกับ
    6. นำใส่ตระกร้ามาและใช้คำถามเชิญชวนโดยสอดคล้องกับเรื่องที่สอนเพื่อให้เด็กคิดเชื่อมโยง, การคาดคะเน, มีเหตุผล
    7.  แยกประเภท (นับทั้งหมด) เริ่มจากด้ายซ้าย -> ขวา
    8. เปรียบเทียบ 1:1 (เพื่อให้เด็กเห็นการเปรียบเทียบอย่างชัดเจน)

วันอังคาร (เรื่อง ลักษณะของดิน)
    1. ทบทวนเรื่องของเมื่อวาน
    2. ใช้คำถามเชิญชวน และสอนต่อ
    3. เขียนตารางสรุป


วันพุธ (เรื่อง ในดิน)
    1. ทบทวนเรื่องเดิม
    2. คำถาม "ในดินมีอะไรบ้าง?"
    3. พาไปสังเกตข้างนอก
    4. ครูเตรียมสิ่งของมาแทนการเขียน เช่น เปลือกหอย, กิ่งไม้, ก้อนหิน
    5. สอนเรื่องการหาร


** สื่อคือตัวกลางในการเรียนรู้ **
วันพฤหัสบดี (เรื่อง ประโยชน์ของดิน)
    1.ทบทวน
    2. ประโยชน์ของดิน (ให้เล่านิทาน หรือ เพลง )

วันศุกร์ (เรื่อง ข้อควรระวัง)
    1. ทบทวนสิ่งที่อยู่ในดิน
    2.  ข้อควรระวัง (ใช้นิทาน)





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น