กิจกรรมการเีรียนการสอน
- สอบสอนแบบบรูณาการ โดนอิงมาตรฐานการเรียนรู้จากกรอบมาตรฐาน
สิ่งที่แนะนำ
1. ไม่ควรพูดว่า "สวัสดีค่ะ เด็กๆ" เพราะเป็นกิจกรรมตอนประมาน 10.00 น.
2. เขียนคำให้เด็กเห็น เพราะให้เด็กมีประสบการณ์กับคำนั้นๆ
การสอนของเพื่อน หน่วย ดิน
วันจันทร์ (เรื่อง ดิน)
1. การนำเข้าสู่บทเรียน โดย การเปิดประเด็น เพื่อ ...
- รู้ประสบการณ์เดิม
- แชร์ความรู้
2. เขียน "คำ" เพื่อให้มีประสบการณ์
3. ควรเขียนให้อยู่บรรทัดเดียวกับ 10 คำ (ฐานสิบ)
4. ไม่ควรขัดความคิดของเด็ก
5. .ใส่ตัวเลขกำกับ
6. นำใส่ตระกร้ามาและใช้คำถามเชิญชวนโดยสอดคล้องกับเรื่องที่สอนเพื่อให้เด็กคิดเชื่อมโยง, การคาดคะเน, มีเหตุผล
7. แยกประเภท (นับทั้งหมด) เริ่มจากด้ายซ้าย -> ขวา
8. เปรียบเทียบ 1:1 (เพื่อให้เด็กเห็นการเปรียบเทียบอย่างชัดเจน)
วันอังคาร (เรื่อง ลักษณะของดิน)
1. ทบทวนเรื่องของเมื่อวาน
2. ใช้คำถามเชิญชวน และสอนต่อ
3. เขียนตารางสรุป
วันพุธ (เรื่อง ในดิน)
1. ทบทวนเรื่องเดิม
2. คำถาม "ในดินมีอะไรบ้าง?"
3. พาไปสังเกตข้างนอก
4. ครูเตรียมสิ่งของมาแทนการเขียน เช่น เปลือกหอย, กิ่งไม้, ก้อนหิน
5. สอนเรื่องการหาร
** สื่อคือตัวกลางในการเรียนรู้ **
วันพฤหัสบดี (เรื่อง ประโยชน์ของดิน)1.ทบทวน
2. ประโยชน์ของดิน (ให้เล่านิทาน หรือ เพลง )
วันศุกร์ (เรื่อง ข้อควรระวัง)
1. ทบทวนสิ่งที่อยู่ในดิน
2. ข้อควรระวัง (ใช้นิทาน)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น